ยิงแอด Facebook เป็นสิ่งที่ในยุคนี้ไม่ว่าใครที่ทำการตลาดออนไลน์โดยเฉพาะช่องทาง Facebook ต้องคุ้นเคยหรือบางคนที่ทำการตลาดออนไลน์มาอย่างมีประสบการณ์จะรู้จักกับการยิงแอด Facebook เป็นอย่างดี Facebook เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่คนไทยใช้งานเป็นจำนวนมาก การยิงแอด หรือการทำโฆษณา Facebook เป็นตัวช่วยให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคบน Facebook ได้ง่ายที่สุดเพราะเพียงคุณจ่ายเงินซื้อโฆษณาผู้คนบน Facebook ก็จะเห็นสินค้าและบริการของคุณมากขึ้น
แต่ในปัจจุบันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เนื่องจากผู้คนเข้ามาขายกันอย่างมากมายทำให้การขายของบน Facebook มีการแข่งขันสูงมาก ทุกธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ ก็ทำโฆษณาบนช่องทาง Facebook เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ด้วยพื้นที่สื่อที่ต้องแย่งชิงกันและจำนวนผู้ที่เข้ามามากขึ้นทำให้อาจจะเสียค่า โฆษณา Facebook โดยที่ไม่ได้ผลตามที่เราตั้งใจไว้จะมาแชร์วิธีประหยัดงบโฆษณาบน Facebook ให้ทุกคนได้ลองปรับใช้กันไปติดตามกันเลย
4 เทคนิคช่วยประหยัดงบโฆษณา Facebook
1. การเลือกวัตถุประสงค์
อย่างที่รู้กันว่า Facebook Ads Manager หรือตัวจัดการโฆษณา Facebook มีวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาที่หลากหลาย การจัดสรรงบโฆษณาที่มีให้ใช้ได้อย่างตรงกลุ่มวัตถุประสงค์ว่าเราต้องการอะไรจากการ ยิงแอด Facebook จะทำให้เราได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ สำหรับมือใหม่การเรียนรู้ใช้งาน Facebook Ads Manager เพื่อตอบโจทย์การกำหนดวัตถุประสงค์โฆษณา Facebook ควรเรียนรู้และมีความจำเป็นอย่างมาก
2. การเลือกกลุ่มเป้าหมาย
การเลือกกลุ่มเป้าหมายควรเลือกให้ตรงกับสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งแต่ละครั้งในการสร้างแคมเปญโฆษณาและเลือกกลุ่มเป้าหมาย เราอาจจะไม่ได้เลือกเพียงกลุ่มเดียวควรเริ่มต้นทดสอบเลือกให้หลากหลายเพื่อดูว่ากลุ่มไหนมีผลโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด และจัดสรรงบไปที่กลุ่มนั้นมากขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์มากที่สุด
3. การทำ Re-targeting เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสนใจและซื้อ
นอกจากการยิงแอด Facebook แบบเลือกความสนใจแล้วเรายังสามารถทำการยิงแอดแบบ Re-targeting ซึ่งจะเป็นการทำให้โฆษณาส่งไปยังคนกลุ่มเดิมผู้ที่เคย คลิก กดไลค์ กดแชร์ หรือ คอมเมนต์ รวมถึงผู้ที่กดไลค์ ติดตามเพจ และส่งข้อความถึงเพจ ได้อีกด้วย เพื่อให้คนกลุ่มเดิมที่มีความสนใจอยู่แล้วเห็นซ้ำ ๆ แล้วเกิดการตัดสินใจซื้อ ซึ่งเทคนิคการทำ Re-targeting นี้อาจจะทำร่วมกับการสร้างคอนเทนต์ที่ช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น เช่น สิทธิพิเศษหรือส่วนลด เป็นต้น
4. มีเว็บไซต์เพื่อติดตั้ง Facebook Pixel และการทำโฆษณาแบบ Conversion
การติดตั้ง Facebook Pixel จะเป็นการติดตั้งเพื่อเก็บข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ โดยจะสามารถ Tracking การเข้าเว็บ การเข้าชมหน้าต่าง ๆ รวมถึงพฤติกรรมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น กดใส่ตะกร้า สั่งซื้อ และชำระเงิน เป็นต้น โดยจะเก็บข้อมูลเหล่านี้เข้าฐานข้อมูล Facebook ในบัญชีโฆษณาของเรา ซึ่งเราจะสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาทำการ ยิงแอดแบบ Conversion ได้ ซึ่งจะเป็นการเอาข้อมูลของผู้ที่ใช้งานจริง ๆ มาทำการหากลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมเหมือนหรือใกล้เคียง เพื่อให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งการจะทำโฆษณาแบบ Conversion ได้นั้น การเก็บข้อมูลของ Facebook Pixel ในแต่ละการกระทำนั้น ๆ ต้องมีข้อมูลที่มากเพียงพอเพื่อให้ได้ Conversion ที่แม่นที่สุดและช่วยประหยัดต้นทุนในการโฆษณาได้
การตลาดออนไลน์ วิธีประหยัดงบโฆษณาบน Facebook อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/