การจะทำการตลาดออนไลน์นั้น ไม่ใช่การทำเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น เพราะต้องใช้หลากหลายช่องทางควบคู่กันไปเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่า Google Ads เข้ามามีผลอย่างมาก หลายธุรกิจเริ่มใช้ช่องทางนี้เป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดออนไลน์
Google Ads ถือเป็นช่องทางที่จะโปรโมทธุรกิจให้เกิดการมองเห็นได้อย่างรวดเร็ว โดยการติดอันดับต้น ๆ ของการเสิร์ชบน Google แน่นอนว่าการทำ Google Ads จะทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเราได้เร็วกว่าการทำ SEO ซึ่งพอมาถึงตรงนี้ จะเกิดความกังวลขึ้นมาว่า หากต้องการทำ Google Ads จะเสียค่าใช้จ่ายแพงไหม จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร ในบทความนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยเหล่านี้กัน
Google Ads สามารถควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายได้
เป็นส่วนแรกที่ขอหยิบยกขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก หลายคนอาจมองว่า การจะทำ Google Ads นั้นต้องใช้งบประมาณที่มาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถเหมารวมทั้งหมดได้ เพราะเราสามารถกำหนดงบประมาณในการโฆษณาเองได้ อีกทั้งราคาต่าง ๆ มักจะขึ้นอยู่กับ Keyword ที่ได้เลือกไว้ รวมไปถึงการตั้งค่า Bidding หากเลือก Keyword ที่ตรง มีความเฉพาะเจาะจงเข้ากับธุรกิจ ก็จะทำให้สามารถประหยัดงบประมาณได้
คำถามต่อมาคือ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้ Keyword ใดบ้าง ส่วนนี้ Google เอง
ได้ออกเครื่องมือที่ชื่อว่า Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่เราสามารถตรวจสอบ Keyword คำค้นหาได้ สามารถดูได้ว่าแต่ละ Keyword มีการค้นหาต่อเดือนเท่าไหร่ มีความนิยมมากหรือน้อยแค่ไหน เพื่อให้สามารถวางแผนการทำ Google Ads ได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Google Ads สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
การทำ Google Ads นั้นเราสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์อีกหนึ่งช่องทางที่เห็นผลอย่างมาก ซึ่งเราจะต้องวิเคราะห์ Keyword ก่อน ว่าธุรกิจของเรา ควรใช้ Keyword ใดบ้าง อาจจะใช้ Keyword Planner เป็นหนึ่งในตัวช่วย เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ว่าควรใช้ Keyword ใดบ้าง
ซึ่งหากเลือกได้ตรงกับความต้องการ ตรงกับธุรกิจ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเราได้ และได้กลุ่มเป้าหมายที่จะกลายเป็นลูกค้าของเราจริง ๆ ในอนาคต
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย Google Ads ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามอง อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/